logo

Những trái cây mùa hè ăn thoải mái mà không lo tăng cân

Ngày đăng: 12/06/2019

Mùa hè, thời tiết nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị mắc bệnh… Thời tiết oi bức cũng khiến các dịch bệnh gia tăng, vì vậy, bổ sung vitamin từ các loại trái cây sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Bưởi, chanh, cam

Những loại trái cây họ nhà cam như: bưởi, chanh, quýt… không chỉ giúp giảm cân mà còn đem cho lại cho bạn một làn da trắng sáng. Bưởi, chanh, cam có lượng calo thấp, bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo, chanh có khoảng 17 calo trong khi lượng chất xơ lại nhiều khiến dạ dày có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, những loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng.

Ổi

Năng lượng của ổi mang lại cho cơ thể thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Ổi giàu chất xơ, nhưng không có cholesterol và ít carbohydrate nên khi ăn ổi bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu. Điều này rất có lợi cho những người muốn giảm cân. Lượng kali có trong mỗi quả ổi còn có khả năng đốt cháy mỡ, giúp giảm cân.

 áº£nh 1

Thời điểm tốt nhất ăn trái cây là vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Dưa chuột

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, dưa chuột cũng là loại trái cây giảm cân nhanh chóng. Dưa chuột mát dịu có thể giúp giải độc cơ thể trong những ngày hè oi bức. Ngoài ra, với hơn 90% thành phần là nước, dưa chuột giúp chúng ta có cảm giác nhanh no, ăn ít những loại thực phẩm khác hơn.

Táo

Táo dồi dào carbohydrates, nước, đường fructose, sucrose, glucose, chỉ số đường huyết thấp. Chất xơ trong táo giúp tạo cảm giác no, nhờ vậy cơ thể ít thèm ăn, giảm cân an toàn. Ăn táo còn giảm lượng đường trong máu, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Táo cũng nhiều vitamin, nhất là vitamin C, chất xơ, có thể ăn để giảm cân, làm đẹp da, chống lão hóa da.

Chuối

Chuối chín có tác dụng nuôi dưỡng vi khuẩn lành mạnh. Là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khoẻ và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ khỏe mạnh hơn, đặc biệt khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu.

Dứa

Dứa là loại thực phẩm dành cho người giảm cân, loại quả này chỉ chứa 33calo/100g. Dứa chứa bromelain tự nhiên là một loại enzym giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ bằng cách phá hủy mô tế bào mỡ. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khỏe. 

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit   ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa, đu đủ nhuận tràng tránh táo bón. Đu đủ chứa lượng chất béo, calo và cholesterol thấp, là một loại trái cây lý tưởng để thêm vào chế độ ăn giảm cân.

Mận

Mận chứa axit citric đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ăn mận trị chứng táo bón và khử chất độc trong cơ thể. Không chỉ chứa ít calo, mận còn giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho những ai muốn giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể hiệu quả.

Dưa hấu

Đây là một trong những trái cây phổ biến nhất vào mùa hè và có nhiều lợi ích sức khỏe. Dưa hấu chứa nhiều nước và ít chất béo nên giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể và giảm cân hiệu quả. Trái cây này không chỉ là loại quả giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất mà còn cải thiện làn da trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chống mất nước cho cơ thể trong ngày nóng và làm mịn da.

Thời điểm tốt nhất ăn trái cây

Nhiều nghiên cứu cho thấy trái cây nên được sử dụng nhiều vào buổi sáng sớm, khi bạn vừa thức dậy và chưa tiêu thụ bất kỳ một loại thực phẩm nào. Vì trong trái cây chứa hàm lượng lớn fructose, và lúc này cơ thể cũng cần được bổ sung năng lượng nhiều nhất. Còn nếu bạn ăn trái cây sau bữa tối, nhất là lúc gần đi ngủ thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, vì lượng đường trong trái cây cao nên hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Sau khi tiêu thụ trái cây khoảng 2 giờ thì bạn hãy bắt đầu sử dụng bữa ăn chính.

Theo Trúc Linh (Tổng hợp)

An Ninh Thủ Đô

Tags: , ,