logo

Những thực phẩm tuyệt đối tránh ăn ban đêm khi giảm cân

Ngày đăng: 10/10/2021 8:45

Cần tuyệt đối tránh những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường và chất béo như pizza, bánh quy, đồ uống có ga… để giảm cân hiệu quả.

Pizza

Những thực phẩm quá nhiều dầu mỡ như Pizza đều có thể gây ra chứng ợ nóng, đặc biệt là nếu bạn nằm ngủ ngay sau khi thưởng thức. Thay vào đó, chỉ nên sử dụng một bữa ăn nhẹ có ít hơn 200 calo nếu bạn thực sự đói. 

banner

Quảng cáo chút thôi, đừng giận nhe !

Khoai tây lát mỏng

Chất béo và muối là một sự kết hợp tồi, đặc biệt là khi chuẩn bị đi ngủ. Để bảo vệ vòng eo của bạn, cần hạn chế tuyệt đối ăn snacks khoai tây nếu bạn đang đặt mục tiêu giảm cân.

Bánh quy và chocolate

Các loại bánh quy và chocolate không nên nằm trong thực đơn ăn đêm của người giảm cân. Lượng đường quá cao trong các loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tăng cân nhanh chóng.

Kem và đồ uống có ga

Không chỉ làm tăng cân, chất béo và đường trong các loại kem,… có thể khiến bạn gặp tình trạng khó ngủ. Đặc biệt, một que kem chocolate sẽ khiến bạn mất ngủ vì lượng cafein trong đó.

Tương tự, cần tránh sử dụng các loại trà và soda có cafein ít nhất 6 tiếng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, đồ uống có ga có thể khiến bạn bị đầy hơi và gây ra chứng ợ nóng.

Nếu bạn thấy thèm thứ gì đó khi xem TV hay làm việc lúc đêm khuya, hãy ngừng lại và tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự đói không. Nếu thực sự đói và có các dấu hiệu như bụng réo hoặc lượng đường trong máu thấp, hãy chọn những đồ ăn nhẹ thích hợp để giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Một số thực phẩm có thể sử dụng khi đói vào ban đêm là trà thảo mộc, sữa chua, bỏng ngô… Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều đồ ăn trước khi đi ngủ, để tránh chứng ợ nóng và đầy hơi gây khó ngủ.

Theo Bảo Bình/Medicinenet

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-tuyet-doi-tranh-an-ban-dem-khi-giam-can-961239.ldo

Lao Động

Tags: , ,