logo
banner top

Chef Nguyễn Văn Vinh: “Một đời tôi luôn trăn trở với nghề”

Ngày đăng: 28/09/2023 16:33

Trò chuyện với anh Nguyễn Văn Vinh, Tổng bếp trưởng nhà hàng sân gôn Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi đã có dịp hiểu thêm về những trăn trở và tâm huyết của các đầu bếp Bình Dương. Để có những món ngon phục vụ thực khách, các đầu bếp chuyên nghiệp và không chuyên Bình Dương đều đã đầu tư, chăm chút để góp phần nâng tầm ẩm thực địa phương.
Chef Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1983, quê ở Bình Định) theo nghề bếp đến nay đã được hơn 20 năm. Anh chuyên về ẩm thực Nhật – Hàn – Hoa – Việt. Từng là Ủy viên của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Ủy viên Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam nhưng anh vẫn đau đáu về việc Bình Dương chưa có nơi để anh chị em bếp và những người đam mê ẩm thực tại địa phương sinh hoạt. Từ những trăn trở này, anh đã cùng một số anh em tâm huyết thành lập Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Dương. Ngày 08/6/2021 Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số: 03/QĐ-HHDL về việc thành lập Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Bình Dương thuộc Hiệp hội Du lịch, theo đó Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Bình Dương gồm có 10 thành viên, bao gồm: 01 Chi hội trưởng, 02 Chi hội phó và các thành viên Chi hội. Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Dương được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm, quảng bá ẩm thực của địa phương và tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Qua đó có thể thấy, việc thành lập Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Bình Dương là việc làm cần thiết, góp phần quảng bá thương hiệu, phát triển dịch vụ du lịch của tỉnh nói chung và nghề làm bếp nói riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, từ đó tạo điều kiện cho những người làm nghề bếp tại Bình Dương được đóng góp nhiều hơn đến quá trình phát triển các dịch vụ du lịch của tỉnh, cụ thể là lĩnh vực ẩm thực. Mục đích thành lập chi hội nhằm quy tụ những đầu bếp chuyên nghiệp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho các thế hệ đầu bếp trẻ, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần đoàn kết, tự nguyện, không trục lợi cá nhân. 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quyết định xử phạt 5 triệu đồng với nam Tiktoker V.M.L., người có bài đăng tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn hồi tháng 1.

Người đăng: BizViet vào Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2024

Với sự tín nhiệm của Hiệp hội Du lịch tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chi hội đã vạch ra những phương hướng hoạt động ý nghĩa, góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh trong thời gian tới; qua đó quảng bá, nâng tầm ẩm thực Việt và ẩm thực địa phương cho bạn bè năm châu, xây dựng hình ảnh đầu bếp chuyên nghiệp của tỉnh Bình Dương. Chi hội cũng đặt mục tiêu phát huy và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các hội đầu bếp trong nước theo nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng và tự nguyện vì mục tiêu chung là hợp tác và phát triển, nâng tầm ẩm thực Việt và địa phương.
Chúc cho anh và các cộng sự trong Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Bình Dương đạt được nhiều hơn nữa trong các mục tiêu sắp tới và có nhiều thành quả hơn  về sau này. 

Thực hiện:TT