logo
banner top

Đại gia Cà Mau ông Tư Khắp bị nã đạn vào biệt thự kinh doanh ngành nghề gì?

Ngày đăng: 17/12/2019 10:42

Ông Tư Khắp được người dân miền Tây Nam Bộ mạnh danh là “nhà cua học” bởi chính ông là người từng nghiên cứu ra giống cua biển sinh sản nhân tạo mà nhiều người dân trong vùng đang lựa chọn nuôi.

heo Vietnamnet, ngày 15/12, ông Trần Văn Khắp (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), xác nhận có vụ cửa sổ trên tầng 2 của biệt thự gia đình ông nghi bị trúng nạn.
Ông Tư khắp là một trong những “đại gia” giàu có tiếng nơi cửa biển Sông Đốc- cửa biển sầm uất nhất tỉnh Cà Mau. Ngôi biệt thự ông Tư Khắp là 1 trong trong 3 biệt thự quy mô lớn nhất tại Sông Đốc, có kinh phí xây dựng hàng chục tỷ đồng.
Ông Tư Khắp được được mệnh danh là “Nhà cua học” hay ông “vua cua giống” khi sở hữu Trại giống Kiều Oanh.
Dai gia Ca Mau Tu Khap bi na dan vao biet thu kinh doanh nganh nghe gi?
 Ông Tư Khắp giới thiệu cua ôm trứng. Ảnh: SGGP.

Theo Cổng thông tin điện tử Cà Mau, sau một thời gian nghiên cứu, năm 2004, ông Tư Khắp bắt tay vào thực hiện mô hình cho cua biển sinh sản nhân tạo để cung cấp cua giống cho nông dân trong và ngoài tỉnh. Lúc đầu, ông Tư Khắp chỉ thí điểm 20 bể nuôi. Mẻ cua giống đầu tiên của ông Tư Khắp bán được gần hơn 300 triệu đồng.

Đến nay, trại cua giống của ông đã phát triển gần 300 bể ươm. Trong sản xuất cua giống, quy trình sản xuất được ông Tư Khắp kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và chất lượng khoa học. Nhờ đạt năng suất, sản lượng cao và chất lượng cua giống tốt nên mỗi năm ông Tư Khắp thu lợi nhuận gần 10 tỷ đồng.
Dai gia Ca Mau Tu Khap bi na dan vao biet thu kinh doanh nganh nghe gi?-Hinh-2
 Cua con (cua me) do “Nhà cua học” Trần Văn Khắp sản xuất mỗi năm cung cấp hàng triệu con cua giống cho thị trường. Ảnh: Camau.
Ngoài việc bán con giống cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh để thả nuôi, mỗi năm ông Khắp còn tặng cho các ngành chức năng hàng chục ngàn cua giống thả ra sông, biển nhằm tái tạo nguồn lợi cua thiên nhiên.
Hiện, tỷ phú cua Tư Khắp đã thành danh trên thương trường với thương hiệu Kiều Oanh. Thương hiệu cua giống Kiều Oanh tồn tại trên thương trường vì chất lượng “một triệu con như một”. Mẻ cua nào không an toàn cho người nuôi, dù trị giá hàng trăm triệu đồng ông chủ Tư Khắp cũng quyết tâm đổ bỏ, không bán.

Trước đó, khoảng 12 giờ 45′ ngày 14/12, gia đình ông Trần Văn Khắp đang nghỉ trưa, có người dùng súng bắn vào cửa sổ tầng 2 ngôi biệt thự. Cửa sổ làm bằng kính cường lực, dày nên viên đạn không xuyên thấu nhưng cửa kính cường lực bị biến dạng, rạng nứt như hình mắt lưới. Ngôi biệt thự có nhiều phòng, chỉ có 2 phòng là có người ở thường xuyên. Phòng bị trúng đạn là phòng của con ông ở.

Theo Hoàng Minh (tổng hợp)
https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/dai-gia-ca-mau-tu-khap-bi-na-dan-vao-biet-thu-kinh-doanh-nganh-nghe-gi-1317819.html
Theo Kiến Thức

Tags: ,