Ngoài ra, mâm xe 5 chấu nguyên bản với đường kính 17 inch và lốp Continental TCX80 với gai vuông để tăng độ bám khi vượt qua các địa hình sỏi đá, lầy lội. Phần đuôi xe Africa Four được thiết kế lại với ốp yên solo mới, tích hợp pad biển số chẳng khác gì 1 chiến binh đường phố.
Bên cạnh đó, bộ phuộc trước và sau nguyên bản đã được thay bằng phuộc từ người anh em đình đám là Honda CRF450R. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được tối giản hệ thống phanh chỉ còn 1 đĩa và kèm theo heo Adelin 4 piston. Đáng tiếc, hệ thống phanh sau lại không có sự thay đổi gì. Tất cả những thay đổi này là điểm nhấn giúp chú cào cào này không ngán bất kỳ địa hình nào.
Sức mạnh của Africa Four không có gì thay đổi với động cơ 4 xy lanh trên CB1000R vốn được xếp hạng là mẫu motor cực mạnh trên mọi địa hình trên thế giới hiện nay. Khác biệt duy nhất chỉ là hệ thống xả với pô carbon vắt cao và được gắn khung bảo vệ ở bên dưới mang lại sự dữ dằn cho mẫu xe này.
Được biết, mẫu xe này được sơn 3 màu trắng, xanh, đỏ đặc trưng của bộ phận xe đua HRC, giống như chiếc adventure địa hình Honda Africa Twin. Hiện nó đang được trưng bày tại Thụy Sĩ và chưa tiết lộ giá cả.