logo
banner top

Chốt chạy thử Metro Bến Thành – Suối Tiên đoạn trên cao từ ngày 21/12

Ngày đăng: 13/12/2022 8:18

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến lăn bánh thử nghiệm đoạn trên cao từ ngày 21/12, dừng đón trả khách tham gia thử nghiệm ở ga Suối Tiên hoặc Bình Thái.

Ngày 12/12, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (Maur) cho biết hiện nay nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đang chuẩn bị mọi công tác để phục vụ vận hành chạy thử nghiệm đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (metro số 1). 

Vượt qua nhiều đối thủ, Xuân Thắng đăng quang ‘The Next Gentleman 2024’ (Quý ông hoàn mỹ 2024), nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Người đăng: BizViet vào Chủ nhật, 3 tháng 11, 2024

Việc thử nghiệm chạy đoàn tàu đầu tiên diễn ra trong 1 ngày do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) phụ trách từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái. Trước khi chạy, nhà thầu sẽ phải kiểm tra, thử nghiệm hệ thống tiếp điện trên cao cùng trạm cung cấp điện chính.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên bắt đầu chạy thử đoạn trên cao từ ngày 21/12. Ảnh minh họa

Đoạn trên cao đưa vào chạy thử có chiều dài 8km, từ ga Suối Tiên đến Ga Bình Thái, TP Thủ Đức. Trong thời gian đầu chạy thử nghiệm, tàu sẽ chạy với tốc độ 5km/h, sau đó tăng lên tối đa 20km/h. Đây là lần đầu tiên đoàn tàu metro số 1 chạy thử ở tuyến chính sau một thời gian 17 đoàn tàu metro về nước.

Được biết, tốc độ thiết kế đoạn trên cao đạt tối đa 110km/h. Sau khi hoàn tất chạy thử từ ga Suối Tiên đến Bình Thái, tàu metro số 1 sẽ tiếp tục thử nghiệm ở các đoạn khác vào tháng 1/2023 cùng với thử nghiệm hệ thống bảo vệ tàu tự động ATP (có tín hiệu).

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là tuyến metro đầu tiên trong mạng lưới 8 tuyến metro của TP HCM đã được quy hoạch. Dự án metro số 1 có chiều dài 19,7km từ ga Bến Thành (quận 1) đến Depot Long Bình với tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ tháng 8/2012 đến nay đã đạt 93,8% tiến độ, dự kiến hoàn thành thi công vào cuối quý 4/2023.

Theo tiến độ chung thì toàn dự án đã chậm 4 năm so với kế hoạch ban đầu. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm tiến độ là dự án bị đội vốn từ 17.400 tỷ đồng tăng lên hơn 47.300 tỷ đồng, khiến cho quá trình điều chỉnh phê duyệt tổng mức đầu tư gặp nhiều khó khăn.

Dương Quyên

Theo PL&XH Copy link