logo
banner top

2 lợi ích tốt cho sức khỏe nếu tập luyện bài hít đất mỗi ngày

Ngày đăng: 27/10/2022 9:30

Luyện tập bài hít đất mỗi ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe cũng như là giữ hình thể đẹp, nhất là với cánh đàn ông.

2 lợi ích tốt cho sức khỏe nếu tập luyện bài hít đất mỗi ngày

Luyện tập bài hít đất thường xuyên sẽ giúp cải thiện tốt về vóc dáng và sức khỏe. Ảnh: Xinhua

Theo chuyên trang sức khỏe Health, một trong những bài tập thể dục nên duy trì hàng ngày chính là hít đất. Việc hít đất thường xuyên (từ 40 đến 50 cái) sẽ cải thiện nhiều rất nhiều đến sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng cho người luyện tập. 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quyết định xử phạt 5 triệu đồng với nam Tiktoker V.M.L., người có bài đăng tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn hồi tháng 1.

Người đăng: BizViet vào Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2024

Hít đất là một dạng bài tập rèn luyện thể lực, tính kiên trì cũng như tăng cao khả năng vận động. Do đó, khi rèn luyện bài tập này mỗi ngày, vóc dáng sẽ được cải thiện đáng kể.

Đặc biệt, khi luyện tập hít đất, nhiều bộ phận trên cơ thể như cơ bắp, xương khớp… sẽ có được sự tác động mạnh mẽ. Nhờ đó, cơ bụng và ngực sẽ sớm được định hình về độ săn chắc, tạo múi đẹp và đặc biệt làm tiêu hao nhiều năng lượng.

Luyện tập hít đất giúp cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: Xinhua

Hít đất mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: Xinhua

Bên cạnh đó, khi luyện tập hít đất thường xuyên, toàn bộ cơ thể sẽ được kéo giãn giúp lưng thẳng, giảm tình trạng bị gù. Theo kết quả khảo sát cho thấy, đến 90% nam giới sau thời gian dài luyện tập hít đất mỗi ngày, vóc dáng được cải thiện rõ rệt và độ bền, đường thở trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, bài tập hít đất cũng mang lại hiệu quả khá toàn diện khi tác động đến nhiều cơ quan, bộ phận trên toàn cơ thể. Nên khi luyện tập với tần suất tương đối thường xuyên, cơ bắp sẽ được cải thiện với độ săn chắc ở phần lưng, múi bụng và cơ ngực.

Khi kiên trì tập luyện bài hít đất thường xuyên, ngoài việc cải thiện cơ bắp, chúng cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp người tập có được độ trẻ trung và kéo dài tuổi thọ.

Theo các chuyên gia tại trường Đại học Yale (Mỹ), khi hít đất thường xuyên cũng sẽ làm giảm quá trình lão hóa chỉ còn khoảng 30% so với những người không luyện tập thể thao. Chưa kể, thể lực cũng tạo được sức bền, giúp tăng khả năng miễn dịch đối với những thay đổi của thời tiết… 

Vũ Ngọc/Health

Theo Lao Động Copy link

Tags: , ,